เปิดบริษัทใหม่ ต้องมีทุนจดทะเบียนเท่าไหร่ดี?

เปิดบริษัทใหม่ต้องมีทุนจดทะเบียนเท่าไหร่ดี?

ทุนจดทะเบียนบริษัท ผู้ประกอบการควรพิจารณาความเหมาะสมให้สอดคล้องกับปัจจัยและกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบริษัท เพราะทุนจดทะเบียนมีความสำคัญเป็นอย่างมาก จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความน่าเชื่อถือของธุรกิจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า

🚩 ทุนจดทะเบียนบริษัท คือ เงินที่ผู้ถือหุ้นตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ตกลงกันว่าจะใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ในการแจ้งจดทะเบียนบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

🚩 เงินทุนขั้นต่ำสำหรับทุนจดทะเบียนบริษัท กฎหมายกำหนดไว้ว่า มูลค่าหุ้นต้องไม่ต่ำกว่า 5 บาท นั่นหมายความว่า ทุนจดทะเบียนบริษัทขั้นต่ำก็คือ 10 บาทนั่นเอง

🚩 แต่ธุรกิจส่วนใหญ่จดทุนที่ 1 ล้านบาท เนื่องจากจะทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งธุรกิจของเพื่อน ๆ ไม่จำเป็นต้องจดเท่านี้ก็ได้ เพราะทุนจดทะเบียนสามารถปรับได้ตามขนาดความเหมาะสมของธุรกิจ

การกำหนดทุนจดทะเบียนที่เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญที่ควรพิจารณาจากหลายปัจจัย รวมถึงขนาดและลักษณะของธุรกิจ ความต้องการเงินทุน ข้อกำหนดทางกฎหมาย และความน่าเชื่อถือ ควรคำนวณความต้องการเงินทุนอย่างรอบคอบและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงินหรือนักกฎหมายเพื่อให้ได้คำแนะนำที่เหมาะสม

⭐ หากใครยังไม่แน่ใจในเรื่องของตัวเลขทุนจดทะเบียน Greenpro ksp group ก็รับปรึกษาการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทด้วยนะ  พร้อมยินดีให้คำแนะนำทุกขั้นตอนเลยค่าา


สนใจบริการรับจดทะเบียนบริษัท

ติดต่อ: บริษัท กรีนโปร เคเอสพี คอนซัลติ้ง จำกัด
43 ถ. สาทรใต้ แขวง ยานนาวา เขต สาทร กรุงเทพมหานคร 10120
โทร : 02 210 0281, 02 210 0282
มือถือ : 094 864 9799084 360 4656
LINE ID : @greenproksp
E-mail : info.th@greenproksp.com

Add Friend